Sunday, September 9, 2007

Couventines79 Google Group

Hello các bạn,

Thư gửi email này qua "lối cũ" để make sure tất cả các Google Group members đều nhận được info này. Có vài bạn đã hỏi info nên Thư cứ gửi cho tất cả vậy. Sorry nếu this is redundant cho một số bạn. Nếu instructions bên Pháp hoặc nói khác không giống thì xin các bạn đó check với Giang nhé.

GG members chúng ta nhận Digest Mail. Có nghĩa là nhận tất cả email messages gửi qua GG chỉ 1 ngày 1 lần thôi. Nếu bạn nào không muốn đợi Digest Mail và muốn check messages ngay, các bạn chỉ cần log vào GG site và sẽ thấy được bất cứ email messages nào đã được gửi qua GG.

Thư viết instructions dài dòng chứ các bạn làm rồi thì thấy rất là simple. :-)

Làm cách nào để Access Google Group để đọc email?
1) Khi có ai gửi email qua Google Group (couventines79@googlegroups.com), tụi mình sẽ nhận được notice qua regular email. Các bạn có thể đọc liền cái text trên screen và nhớ scroll all the way down để đừng miss message nào. Đọc cách này thì tiện nhưng cách trình bày trên screen không được gọn ghẽ lắm và sẽ không thấy được photo hoặc attachment nào khác nếu có. Có thể 1 số các bạn cũng không đọc được message nào dùng Vietnamese font (trường hợp của Linh - vấn đề này thì tùy theo set up của computer của mỗi người).

HOẶC

2) Vào blog của tụi mình, www.couventines79.blogspot.com, nhìn qua cái column bên tay mặt, dưới đề Group Email, click vào Access the Couventines 79 Google Group Website. Hoặc các bạn không cần vào blog mà chỉ click thẳng vào cái link http://groups.google.com/group/couventines79?hl=en (cái link này mình nhận được mỗi lần nhận Digest Mail.)

Nếu bạn đã set up Google account rồi thì sau khi click vào either link, bạn sẽ thấy message "You cannot view the group's content or participate in the group because you are not currently a member." Bạn click vào Sign in to Google Groups. Enter cái email address và password của bạn đã dùng khi bạn set up Google account lúc trước. Sau đó bạn sẽ thấy cái page listing các messages. Những messages nào mới nhất thì sẽ hiện trên đầu. Muốn đọc message nào thì click vào cái ấy.

Nếu bạn chưa bao giờ set up Google account, bạn cần phải làm mới log được vào GG site để đọc messages kiểu này. Sau khi click vào cái link nói trên, bạn sẽ thấy message nói "You cannot view the group's content or participate in the group because you are not currently a member." Bạn là member nhưng chưa set up account thôi. Bên tay mặt của screen bạn sẽ thấy cái đề Don't have a Google account? Click Create an account now. Đánh vào email address cua bạn (phải xài đúng cái email address mà bạn nhận GG Digest Mail) rồi cho password nào mà bạn muốn, etc. Cứ theo các steps mà Google chỉ dan. Xong xuôi rồi thì log vào GG site như nói ở trên.

Làm cách nào để Access Snapfish Photo Album trong blog?
Nếu các bạn có nhiều hình muốn chia xẻ, nên dùng album này vì nó chứa được rất nhiều hình và mình giữ được những kỷ niệm này lâu dài. Nếu các bạn chưa xem album này bao giờ thì mời các bạn vào xem nhé.

Khi vô blog, www.couventines79.blogspot.com, bên column tay mặt, dưới đề Photo Album, click vào Couventines ‘79 Photo Album. Không cần créer un compte.

1) Adresse email là conchim79@yahoo.com
2) Thư sẽ gửi password qua cái email sau vì security reasons (Hint: reunion cái năm nào mình họp nhau lần đầu tiên ở bên Cali đó các bạn)
3) Nếu không muốn đọc tiếng Pháp thì dưới Sites Snapfish, click 1 nước nào mình muốn. Bên US thì click US và sẽ đọc instructions in English.
4) Có nhiều albums trong site này nhưng các bạn phải tìm đến. Trên screen thì có thể chỉ thấy Derniers Albums Ajoutés (Your Recent Albums). Nếu các bạn click vào cái Photos tab, hoặc Go to photos, hoặc Voir mes photos rồi Afficher tous vos albums, etc.. Các bạn sẽ thấy cái Photo Library listing các albums theo date theo tên.

Nếu cần clarifier dieu gì thì cứ lên tiếng nhé. Nếu cần bổ túc gì thêm nhờ Giang, Phượng, hoặc bạn nào đó đã dùng GG thông thạo giúp hộ.

Big bear hugs,

Kim Thư

No comments: