Wednesday, October 24, 2007

When it rains in Saigon ... it pours!


Sàigòn tháng mười này buồn rười rượi, sấm xét hãi hùng, lũ lụt làm xe cộ khựng đứng chết máy giữa đường, có người thì ù ạch đẩy xe như trâu đi làm ruộng, có người thì cứ tỉnh bơ chạy băng qua nước như đưa em đi dạo ven biển.

Lần này về VN, G. làm việc nhiều quá, nên không có thì giờ đi chơi nhiều. Tuy nhiên, G. đã rất hạnh phúc có một buổi tập golf với KThúy - Nàng càng ngày càng có cái swing hết xẩy không chê vào đâu được.

Đây là Thúy ở sân tập Hiêm Lan trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ở gần Thảo Cầm Viên aka Sở Thú


Sau đó là một buổi họp mặt ăn uống linh đình ở nhà KHạnh ở Thủ Đức - Nhà cửa rộng rãi mát mẻ thẳng cánh cò bay, ve hót buổi trưa dế hò buổi tối ...

Đây là SHà đang loay hoay nấu súp thập cẩm. KThúy bắt SHà đếm lên đếm xuống mà vẫn chẳng thấy có đủ 10 thứ trong nồi súp, ngay tính cả nước dùng, nước mắm, mấy con tôm khô cũng vẫn còn chưa đủ, nên tạm gọi là súp "Không đủ cẩm".


Các bạn ơi, G. có cái tật nói tiếng Việt râu ông nọ cắm cằm bà kia. Nói nôm na thì đã không biết nói, còn lúc nào cũng muốn dùng những từ ngữ văn chương. Chẳng hạn G. kể với các bạn ở VN là so với Ấn Độ, những nhà kinh doanh rất quan tâm đến thị trường nhân sự VN, vì VN không có Thiên T(h)ai. (Beh oui, où sont les petites fées légendaires du VN? Pour le moment, je n'ai rencontré que des Dragon Ladies breathing Fire!)


Còn cái tòa nhà khổng lồ cao ốc của TMai, thay vì mình nói là nó vĩ đại, thì G. lại chột nói, "Trời ơi, sao mà nó vũ trụ quá đi các bạn nhỉ?". Các bạn kia phá lên cười làm mình thấy hơi xệ !

No comments: